રેલ્વે સ્ટેશન પર સાંભળેલ અવાજ ‘મુસાફરો ધ્યાન આપો’ કોનો અવાજ છે? જાણો કોણ છે તે મહિલા…

Spread the love

ભારતીય રેલ્વે તે ભારતમાં પરિવહનનું એક મુખ્ય સાધન છે. ટ્રેનના કારણે ભારતનો વિકાસ ખૂબ જ ઝડપથી થયો છે. ટ્રેનને કારણે, ઘણા લોકો એક સાથે ખૂબ જ લાંબા અંતરને આવરી શકે છે. તેનું ભાડુ પણ ઓછું છે. ટ્રેનમાં એક વિશાળ એન્જિન હોય છે જે એકદમ શક્તિશાળી છે. આ ટ્રેન એક જ સમયે ઘણા કોચને ઝડપી શકે છે અને ખૂબ જ ઝડપથી દોડી શકે છે. આ ટ્રેનનો ઉપયોગ માત્ર મુસાફરોની અવરજવર માટે જ નહીં પણ ભારે માલસામાન માટે પણ કરવામાં આવે છે.

લોકો આરામથી ટ્રેનમાં મુસાફરી કરે છે. પહેલાના દિવસોમાં, જ્યાં એક જગ્યાએથી બીજી જગ્યાએ જવા માટે અઠવાડિયા લાગતા હતા, હવે ટ્રેનના કારણે થોડા કલાકોમાં અંતર આવરી શકાય છે. ઘણાં ગામો અને શહેરો ફક્ત ટ્રેનના કારણે એક બીજા સાથે જોડાવા માટે સક્ષમ થયા છે. ભારતની પ્રગતિમાં ટ્રેનનું મહત્વનું યોગદાન છે.

ટ્રેનમાં મુસાફરી કરવાનો પોતાનો એક ખાસ આનંદ છે. પરંતુ એક અવાજ જે આપણે રેલ્વે સ્ટેશન પર સૌથી વધુ સાંભળીએ છીએ તે એ ઘોષણા મહિલાની ‘પેસેન્જર્સ કૃપા કરીને ધ્યાન આપો’.

દરેક સ્ટેશન પર ટ્રેનની માહિતી આપતી વખતે આપણે કોઈ મહિલાનો અવાજ ‘મુસાફરો મહેરબાની કરીને નોંધ લો’ કહેતો સાંભળ્યો, યાદ છે? આ અવાજ દરેક સ્ટેશન પર સમાન હોય છે. આપણે વર્ષોથી આ મહિલાનો અવાજ સાંભળીએ છીએ. શા માટે તે દરેક સ્ટેશન પર સમાન અવાજ આવે છે?

તો ચાલો તમને જણાવી દઈએ કે આ જુદી જુદી મહિલાઓનો નહીં પરંતુ તે જ મહિલાનો અવાજ છે જે છેલ્લા 20 વર્ષથી ઘોષણાઓ કરી રહ્યો છે. આ સ્ત્રી કોણ છે જેનો અવાજ વર્ષોથી આપણા કાનમાં ગૂંજી રહ્યો છે. આજે હું તમને જણાવીશ. રેલ્વે સ્ટેશન પર જાહેરાત કરતી વખતે તમે જે મહિલાનો અવાજ સાંભળો છો તે સરલા ચૌધરી છે.

સરલા છેલ્લા 20 વર્ષથી રેલ્વેમાં ઘોષણાઓ કરી રહી છે.વર્ષ 1982 માં, સરલાએ રેલ્વે એલાઉન્સર પદ માટે એક પરીક્ષા આપી. પરીક્ષા પાસ કર્યા બાદ, તેમને મધ્ય રેલ્વેમાં દૈનિક વેતન પર મૂકવામાં આવ્યા હતા. તે પછી, તેમની મહેનત અને અવાજને ધ્યાનમાં રાખીને, આ પેડ વર્ષ 1986 માં કાયમી કરવામાં આવ્યું હતું. પહેલાના સમયમાં જાહેરાત કરવી એટલી સરળ નહોતી. તે સમયે, દરેક સ્ટેશનો પર ઘોષણા કરવાની હતી.

એક ઇન્ટરવ્યુમાં સરલાએ જણાવ્યું હતું કે પહેલાના સમયમાં
કમ્પ્યુટરની ઉપલબ્ધતા ન હોવાને કારણે, તેમણે આ જાહેરાતનું કામ દરેક સ્ટેશનની મુલાકાત લઈને જાતે કરવું પડ્યું. તેણે જણાવ્યું હતું કે તે વિવિધ ભાષાઓમાં ઘણી વાર જાહેરાત કરી ચૂકી છે.

તે આ ઘોષણાઓને રેકોર્ડ કરવામાં 3 થી 4 દિવસનો સમય લેતો હતો. પરંતુ બાદમાં રેલ્વે સ્ટેશનની તમામ ઘોષણાઓનું સંચાલન કરવાનું કામ ટ્રેન મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમને સોંપાયું હતું.

સ્ટેન્ડ બાય મોડ પર સરલાનો અવાજ આ વિભાગે તેને કંટ્રોલ રૂમમાં સાચવ્યો છે. સરલાએ જણાવ્યું કે અંગત કારણોસર તેણે 12 વર્ષ પહેલા આ નોકરી છોડી દીધી હતી. હવે તે ઓએચઇ વિભાગમાં ઓફિસ અધિક્ષક તરીકે મુકવામાં આવ્યો છે. જ્યારે લોકો તેના અવાજને જોયા વિના જ વખાણ કરે છે ત્યારે તેને ઘણી ખુશી મળે છે. તેને રેલ્વે સ્ટેશન પર પોતાનો અવાજ સાંભળવાની મજા પણ આવે છે.

Disclaimers- matters given in this article is totally based on media reports, astrology beliefs and Ayurveda principles.. therefore in certain cases it may not be apply for all.. viewers have to see this with their own intellectuals and knowledge..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *