ભરપુર સ્વાદ થી ભરેલો છે બાજરીનો રોટલો ખાઓ તેના છે કમાલ ના ફાયદા જૂઓ અહી સુ છે ફાયદા બાજરીના રોટલા…..

Spread the love

ભારતીય ઘરોમાં ઘઉં ઉપરાંત મકાઈની રોટલી, ચોખાના લોટ અને બાજરી પણ ખાવામાં આવે છે. સ્વાસ્થ્યની સાથે સ્વાદની દ્રષ્ટિએ પણ બાજરીનો રોટલો ખૂબ ફાયદાકારક છે. તેથી  ખોરાકમાં બાજરીનો રોટલો શામેલ હોય છે. આવો, પ્રોટિન, ફાઈબર, મેગ્નેશિયમ, ફોસ્ફરસ, ફાઈબર અને આયર્ન- જેવા પોષક તત્વોથી ભરપૂર બાજરોના સ્વાદ અને તેના ફાયદાઓ વિશે જાણો.

Advertisement

1.વજન ઘટાડવામાં ફાયદાકારક જો તમારે વજન ઓછું કરવું હોય તો, આહારમાં બાજરીની રોટલીનો સમાવેશ કરો. ફાઈબરની માત્રા વધારે હોવાને કારણે, તે પચવામાં સમય લે છે, જેના કારણે પેટ ભરાય છે, જેના કારણે તમને ઝડપથી ભૂખ નથી લાગતી. આ વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.

2. તંદુરસ્ત ત્વચા માટે એન્ટિઓક્સિડેન્ટ્સ, સેલેનિયમ, વિટામિન-સી, વિટામિન-ઇ બાજરીમાં જોવા મળે છે જે ત્વચા માટે આરોગ્યપ્રદ છે. એન્ટીઓકિસડન્ટો ત્વચાને ફ્રી રેડિકલ્સથી સુરક્ષિત કરે છે. ફ્રી-રેડિકલ્સ ત્વચાને નુકસાન પહોંચાડે છે. વિટામિન-સી અને વિટામિન-ઇ ત્વચાને સૂર્યની હાનિકારક કિરણોથી બચાવવામાં મદદ કરે છે. તે ત્વચાને તેજસ્વી બનાવવાની સાથે સાથે રંગને સાફ કરે છે.

Advertisement

3. બ્લડ પ્રેશર અને ઉર્જાને નિયંત્રણમાં રાખવા બાજરી ખાવાથી શક્તિ મળે છે. આ ઉર્જાનો ખૂબ સારો સ્રોત છે. આ સિવાય તેમાં મેગ્નેશિયમ અને પોટેશિયમની માત્રા પણ છે, જે સામાન્ય બ્લડ પ્રેશર જાળવવામાં મદદ કરે છે. સામાન્ય બ્લડ પ્રેશર હૃદય સ્વાસ્થ્ય માટે સારું છે.

4 કોલેસ્ટરોલનું સ્તર નિયંત્રિત કરવા બાજરી કોલેસ્ટરોલને નિયંત્રિત કરવા માટે પણ જાણીતું છે. બાજરીનો રોટલો ખાવાથી કોલેસ્ટ્રોલ નિયંત્રણમાં રહે છે, જે હૃદયની સારી તંદુરસ્તી જાળવી રાખે છે અને હૃદય સંબંધિત રોગોનું જોખમ ઘટાડે છે.

Advertisement

5. સારી રીતે સૂવું બાજરામાં ટ્રિપ્ટોફન હોય છે, જે સેરોટોનિન ઉત્પન્ન કરે છે. સેરોટોનિન એ સુખ હોર્મોન છે જે તાણ ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. તણાવ ઓછો કરવો સારી ઉઘ મેળવવામાં મદદ કરે છે. તેથી, તમારા રાત્રિભોજનમાં બાજરીની રોટલી ખાય છે.

6. બાજરાની રોટલી ધાન્યના લોટમાં રહેલું નત્રિલ દ્રવ્ય મુક્ત ખોરાક છે બાજરી ધાન્યના લોટમાં રહેલું નત્રિલ દ્રવ્ય મુક્ત છે. ધાન્યના લોટમાં રહેલું નત્રિલ દ્રવ્ય ધરાવતા ખોરાકને લીધે ઘણી વખત લોકોને પાચનમાં સમસ્યા થાય છે, તેથી ઘણા લોકો ધાન્યના લોટમાં રહેલું નત્રિલ દ્રવ્ય મુક્ત ખોરાક લેવાનું પસંદ કરે છે. આ માટે બાજરીનો રોટલો આરોગ્યપ્રદ વિકલ્પ હોઈ શકે છે.

Advertisement

7. કેન્સર અને ડાયાબિટીસથી બચાવે છે ડાયાબિટીઝના દર્દીઓએ તેમના આહારમાં બાજરીનો સમાવેશ કરવો જ જોઇએ. બાજરામાં ગ્લાયસિમિક ઇન્ડેક્સ ઓછો છે, જેના કારણે તે રક્ત ખાંડનું સ્તર અચાનક વધવા દેતું નથી. બાજરીમાં બે પ્રકારના કાર્બોહાઈડ્રેટ હોય છે જે ઝડપથી પચાતા નથી – ફાઇબર અને નોન-સ્ટાર્ચી પોલિસેકરાઇડ્સ. આ બંને બ્લડ સુગરના સામાન્ય સ્તરને જાળવવામાં મદદ કરે છે.

જે ડાયાબિટીઝને નિયંત્રણમાં રાખવામાં મદદ કરે છે. ઘણા અભ્યાસોએ જણાવ્યું છે કે બાજરી કેન્સરને રોકવામાં પણ મદદરૂપ છે. તેના નિયમિત સેવનથી ડાયાબિટીઝ અને કેન્સરનું જોખમ ઓછું થાય છે. તેથી, ડાયાબિટીઝ અને કેન્સરના દર્દીઓએ નિયમિતપણે તેનું સેવન કરવાની ભલામણ કરવામાં આવે છે.

Advertisement

8. એન્ટીઓકિસડન્ટોથી ભરપૂરફિનોલિક કમ્પાઉન્ડ, ફેર્યુલિક એસિડ અને કેટેચિન બાજરીમાં વિપુલ પ્રમાણમાં જોવા મળે છે. તેઓ એન્ટીઓકિસડન્ટોનું કામ કરે છે અને શરીરને રોગોથી સુરક્ષિત કરે છે. મુક્ત રેડિકલ એ બાહ્ય રોગકારક જીવાણુઓ છે જે શરીરના તંદુરસ્ત કોષોને નષ્ટ કરે છે અને તેમને રોગગ્રસ્ત બનાવે છે. એન્ટીઓકિસડન્ટો અહીં તેમનું કાર્ય કરે છે અને તેમને દૂર કરવામાં મદદ કરે છે. એન્ટીઓકિસડન્ટોથી ભરપૂર

Disclaimers- matters given in this article is totally based on media reports, astrology beliefs and Ayurveda principles.. therefore in certain cases it may not be apply for all.. viewers have to see this with their own intellectuals and knowledge..

Leave a Reply

Your email address will not be published.