દરરોજ ફક્ત એક કટોરી પીવો દાળનું પાણી હંમેશાં રહશે સ્વસ્થ અને ઝડપી વજન ઓછું થશે…..

Spread the love

દરેક વ્યક્તિ સ્વસ્થ રહેવા માંગે છે, પરંતુ તે ક્યાં સરળ છે? ઘણી વખત આપણે પોતાને સ્વસ્થ રાખવા માટે મોંઘા રસ અને ઘણી ખર્ચાળ વસ્તુઓનો સેવન કરીએ છીએ. પરંતુ આપણે ભૂલીએ છીએ કે કઠોળ આપણા શરીર માટે કેટલું મહત્વપૂર્ણ છે અને તેનું સેવન આપણા માટે યોગ્ય છે. કઠોળ આપણા સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ આરોગ્યપ્રદ છે. આપણે તેમને આપણા આહારમાં શામેલ કરવું જોઈએ. કઠોળમાં ઘણા પ્રકારના વિટામિન, ખનિજો અને ફાઇબર જોવા મળે છે.

Advertisement

કઠોળ પૌષ્ટિક છે, પાણી પણ આશ્ચર્યજનક છે ભારતીય ખોરાકમાં કઠોળનો ખૂબ ઉપયોગ થાય છે. કઠોળ ખાય છે અને બપોરના ભોજનથી લઈને રાત્રિભોજન સુધી પીરસવામાં આવે છે. કઠોળ પૌષ્ટિક છે, પરંતુ શું તમે જાણો છો કે કઠોળનું પાણી ઘણી રીતે ફાયદાકારક છે. આ સિવાય જો કોઈ બીમાર છે, તો તેને સૂપના રૂપમાં પીવું પણ ફાયદાકારક રહેશે. આજે આ અહેવાલમાં આપણે કઠોળ કરતાં પાણીના આરોગ્ય વિશે જણાવીશું.

દાળનું પાણી પીવાથી ફાયદો થાય છે વજન ઘટાડવામાં મદદરૂપ છે દાળના પાણીમાં કેલરીનું પ્રમાણ બરાબર નથી, સાથે તેમાં પ્રોટીન પણ ખૂબ સારું છે. તો દાળ કા પાનીની બે થી ત્રણ વાટકી પીવાથી પેટ ભરાઈ જાય છે, ભૂખ નથી હોતી, જેના કારણે વારંવાર ખાવા અને વધારે પડતો આહાર ટાળી શકાય છે.

Advertisement

નાના બાળકોને શરૂઆતમાં દાળનાં પાણીથી ખવડાવવામાં આવે છે દાળનું પાણી એક સુપાચ્ય ખોરાક માનવામાં આવે છે, એટલે કે, તે સરળતાથી પચાય છે. તેથી જ અમે નાના બાળકો માટે ફક્ત દાળના પાણીથી કેટરિંગ શરૂ કરીએ છીએ.

પાચન તંત્ર બરાબર રહે છે ફાઇબરથી ભરપૂર હોવાને કારણે કઠોળનું પાણી કબજિયાત, ગેસ, એસિડિટી જેવી ઘણી સમસ્યાઓ દૂર રાખે છે. સમર્પણ ખરાબ છે,  કંઇક ખાધા પછી જ થાય છે, તેથી ફક્ત દાળનું પાણી પીવું તમારા માટે ફાયદાકારક રહેશે.

Advertisement

ઉર્જા સ્તર રહે છે જો તમે ઓછી ઉર્જા સ્તર અનુભવતા હો, તો ગ્લુકોઝ, ઇલેક્ટ્રોડ પીવાને બદલે, તમે દાળનું પાણી પણ પી શકો છો. આ પીવાથી શરીરમાં ત્વરિત એનર્જી મળે છે.

કોલેસ્ટરોલને નિયંત્રિત કરવા મસૂરના પાણીમાં દ્રાવ્ય ફાઇબરને લીધે, ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલ એકઠું થતું નથી, જે હૃદયરોગની સાથે સ્ટ્રોકનું જોખમ ઘટાડે છે. તમે કહી શકો છો કે કોલેસ્ટ્રોલ તમારા નિયંત્રણમાં રહેશે.

Advertisement

દાળનું પાણી કેવી રીતે બનાવવું સામગ્રી અરર દાળ – 2-3 ચમચી
હળદર – 1 ચપટી બે થી ત્રણ કપ પાણી સ્વાદ પ્રમાણે મીઠું

પહેલા દાળને સારી રીતે ધોઈ લો. આ પછી કૂકરમાં દાળની સાથે હળદર, મીઠું અને પાણી નાખો. 3-4- 3-4 સીટી આવે ત્યાં સુધી દાળને રાંધો. જ્યારે દાળ સારી રીતે રાંધવામાં આવે ત્યારે કૂકર ખોલો અને દાળ મિક્સ કર્યા વિના પાણી કાઢી. ચોખા અથવા રોટલી સાથે બાકીની દાળનો ઉપયોગ કરી શકો છો. દાળના પાણીમાં ઘી અને લીંબુનો રસ મેળવીને પીવો.

Advertisement

Disclaimers- matters given in this article is totally based on media reports, astrology beliefs and Ayurveda principles.. therefore in certain cases it may not be apply for all.. viewers have to see this with their own intellectuals and knowledge..

Leave a Reply

Your email address will not be published.